Top 10 tấm pin mặt trời tốt nhất cho gia đình (2021)

Cho dù bạn tự lắp đặt một hệ thống pin năng lượng mặt trời hay nhờ một công ty năng lượng mặt trời hàng đầu triển khai, bạn sẽ luôn muốn chọn được những tấm pin mặt trời tốt nhất cho ngôi nhà của mình. Nhưng với rất nhiều sự lựa chọn về thương hiệu, bạn khó có thể biết mình cần sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời nào.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra 10 thương hiệu tấm pin mặt trời dân dụng tốt nhất dựa trên vật liệu, giá cả, hiệu suất và hơn thế nữa. Tất cả các ngôi nhà đều khác nhau, vì vậy không có một tấm pin năng lượng mặt trời nào phù hợp cho mọi hệ thống. Điều quan trọng là các chủ nhà phải đánh giá nhu cầu cụ thể của họ và chọn các tấm pin năng lượng mặt trời phù hợp để đáp ứng các yêu cầu về năng lượng cho gia đình.

top-10-tam-pin-mat-troi-tot-nhat-cho-ngoi-nha-2021-h1237

Top những tấm pin năng lượng mặt trời hàng đầu cho năm 2021

Đối với những người muốn tận dụng lợi ích của năng lượng mặt trời, bước đầu tiên là lắp đặt một hệ thống năng lượng mặt trời để sử dụng trong gia đình. Hệ thống này thường bao gồm tấm pin, inverter và các thiết bị ngoại vi để lắp đặt. Dựa trên các yếu tố như hiệu suất, độ bền, bảo hành, mức giá và hệ số nhiệt độ, đây là 10 tấm pin mặt trời tốt nhất cho gia đình:

  1. LG: toàn diện nhất
  2. SunPower: Hiệu suất cao nhất
  3. Panasonic: Hệ số nhiệt độ tốt nhất
  4. Silfab: Bảo hành tốt nhất
  5. Canadian Solar: Giá cả phải chăng nhất
  6. Trina Solar: Giá trị tốt nhất
  7. Q Cells: Người tiêu dùng yêu thích nhất
  8. Mission Solar: Nhà sản xuất nhỏ tốt nhất
  9. Loom Solar: Đáng tin cậy nhất
  10. Windy Nation: Nguồn điện dự phòng tốt nhất

Như bạn có thể thấy, mỗi tấm pin mặt trời này có một thế mạnh nhất định và chúng đều có ưu và nhược điểm riêng. Một lần nữa, khi bạn tìm kiếm các tấm pin mặt trời dân dụng tốt nhất, điều quan trọng là phải xem xét các nhu cầu cụ thể của ngôi nhà và hệ thống năng lượng mặt trời của bạn.

Cách chúng tôi xếp hạng các tấm pin năng lượng mặt trời tốt nhất

Trong việc lựa chọn thứ hạng, chúng tôi đã cẩn thận nghiên cứu nhiều loại tấm pin mặt trời từ các nhà sản xuất hàng đầu trong ngành, đánh giá chúng theo một số tiêu chí. Một số yếu tố chúng tôi đã sử dụng để có thể đạt được thứ hạng cao bao gồm:

Hiệu suất

Xếp hạng hiệu suất của tấm pin năng lượng mặt trời dựa vào lượng ánh sáng mặt trời thu được mà chúng có thể chuyển đổi thành năng lượng có ích. Hãy nhớ rằng hiệu suất tấm pin năng lượng mặt trời hàng đầu đạt được hơn 20%, các tấm pin mặt trời hiệu suất cao sẽ tiết kiệm năng lượng tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

Độ bền

Các tấm pin mặt trời đại diện cho một khoản đầu tư và theo lẽ tự nhiên, các chủ nhà muốn chọn những sản phẩm có giá trị sử dụng lâu nhất theo thời gian. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn mua các tấm pin mặt trời chất lượng tốt, bền bỉ và chịu được thời tiết khắc nghiệt.

Bảo hành

Dịch vụ bảo hành tốt có thể mang lại sự an tâm sau khi bạn mua các tấm pin mặt trời dân dụng. Trong ngành công nghiệp này, một chế độ bảo hành tốt có thể từ 10 năm đến 25 năm.

Mức giá

Đương nhiên, bạn sẽ muốn cân nhắc ngân sách của mình trước khi đầu tư vào các tấm pin mặt trời. Các chi phí của những tấm pin mặt trời có thể dao động dựa trên nhiều yếu tố. Tuy nhiên, khi bạn nghĩ về giá của một tấm pin, cũng phải kể đến những yếu tố như độ bền và bảo hành, mang lại cho bạn cảm giác an tâm hơn về giá trị tổng thể.

Hệ số nhiệt độ

Một yếu tố xếp hạng quan trọng khác là hệ số nhiệt độ. Với các tấm pin mặt trời, hệ số nhiệt độ đề cập đến việc năng suất của tấm pin bị giảm đi bao nhiêu khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên. Cách các tấm pin mặt trời hoạt động trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sản lượng điện quanh năm.

10 tấm pin mặt trời tốt nhất cho gia đình

Dựa trên các tiêu chí nêu trên, đây là những lựa chọn của chúng tôi về 10 tấm pin mặt trời tốt nhất hiện có vào năm 2021.

1. Toàn diện nhất: LG

Đối với lựa chọn tối ưu nhất của chúng tôi, và cuộc bỏ phiếu cho các tấm pin năng lượng mặt trời dân dụng tốt nhất trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ lựa chọn LG. Bời vì LG là một công ty điện tử hàng đầu và các tấm pin mặt trời của họ được biết đến bởi chất lượng và độ bền rất cao. Thực sự, đây là những sản phẩm cao cấp hoạt động tốt với hầu hết mọi cấu hình năng lượng mặt trời gia đình.

Thông qua các số liệu thống kê kỹ thuật của LG sẽ minh chứng cho điều này. Về mặt hiệu suất, các tấm pin mặt trời của LG gần như là không có đối thủ. (Chúng được đánh giá có hiệu suất 22%; thương hiệu duy nhất mà chúng tôi phát hiện có thể vượt qua điều đó là SunPower) Mức giá cạnh tranh và bảo hành 25 năm sẽ là yếu tố hấp dẫn và làm cho tấm pin mặt trời LG cho phân khúc hộ gia đình được lựa chọn nhiều nhất.

2. Hiệu suất cao nhất: SunPower

Nếu bạn đang mua các tấm pin mặt trời dân dụng chỉ dựa trên hiệu suất của chúng, thì SunPower là cái tên vượt trội hơn hẳn. (Hãy nhớ rằng, hiệu suất đề cập đến lượng ánh sáng mặt trời mà các tấm pin có thể hấp thụ và biến thành năng lượng có ích cho ngôi nhà của bạn.) SunPower có hiệu suất cao nhất mà chúng tôi từng thấy ở bất kỳ tấm pin năng lượng mặt trời nào: 22,8%. Và trên hết, SunPower có giá cả hợp lý và đi kèm với chế độ bảo hành sản phẩm tốt.

Điểm mấu chốt: Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu tốt, SunPower chắc chắn là một nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời đáng để bạn cân nhắc.

3. Hệ số nhiệt độ tốt nhất: Panasonic

Panasonic là sự lựa chọn của chúng tôi cho tấm pin năng lượng mặt trời có hệ số nhiệt độ tốt nhất. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là nó sẽ tiếp tục hoạt động ở công suất cao nhất ngay cả khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên. Đối với những người sống trong vùng khí hậu nóng bức, đây là một cân nhắc vô cùng quan trọng. (Đối với thông số kỹ thuật, lưu ý rằng xếp hạng hệ số nhiệt độ cho tấm pin năng lượng mặt trời Panasonic là -0,26.)

Ngoài ra, đây là một ví dụ khác về sản phẩm được sản xuất rất tốt bởi một công ty điện tử hàng đầu và chúng tôi nghĩ rằng các chủ nhà sẽ thích nó vì độ bền và chất lượng.

4. Bảo hành tốt nhất: Silfab

Khi nói đến các tấm pin mặt trời, bảo hành điển hình có thể từ 10 năm đến 25 năm. Trên thực tế, có một số sản phẩm đạt mốc 25 năm, bao gồm một số sản phẩm mà chúng tôi đã đề cập, nhưng chúng tôi sẽ dành vinh dự này cho Silfab. Tấm pin năng lượng mặt trời này không chỉ được hỗ trợ bởi chế độ bảo hành lâu dài mà còn thường xuyên giành được các giải thưởng về độ bền và sự hài lòng của khách hàng nói chung.

Silfab là một cái tên ít nổi bật trong ngành năng lượng mặt trời, nhưng nó thực sự đáng để bạn quan tâm. Đó là một sản phẩm tuyệt vời mang lại giá trị to lớn và là một trong những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về các tấm pin mặt trời tốt nhất cho gia đình.

5. Giá cả phải chăng nhất: Canadian Solar

Nếu bạn đang tìm một số tấm pin mặt trời tốt với mức giá thấp hơn, thì Canadian solar có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Công ty này sản xuất các tấm pin chất lượng cao không quá khác biệt so với các công ty hàng đầu trong ngành về hiệu suất, hệ số nhiệt độ và các tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng khác. Tuy nhiên, Canadian Solar cung cấp các tấm pin của mình với giá rẻ hơn nhiều.

Một lưu ý: Bảo hành cho các tấm pin năng lượng mặt trời của Canadian Solar là 12 năm, điều này là hợp lý, nhưng chắc chắn khác xa so với 25 năm của các công ty hàng đầu trong ngành. Tuy nhiên, với điều đó, chúng tôi tin rằng Canadian Solar đại diện cho một trong những giá trị tổng thể tốt nhất cho các tấm pin mặt trời cho hộ gia đình.

6. Giá trị tốt nhất: Trina Solar

Nói đến giá trị, chúng tôi muốn nói đến các sản phẩm tấm pin mặt trời dân dụng của Trina Solar.

Trina Solar là một công ty của Trung Quốc và cũng giống như Canadian Solar, họ luôn sản xuất ra những tấm pin chất lượng cao, tích hợp công nghệ hiện đại với mức giá cạnh tranh. Các tấm pin của Trina Solar có giá tương đương với tấm pin của Canadian Solar và đi kèm với bảo hành 12 năm. Tấm pin thực sự có thể bền hơn một chút, đó là lý do tại sao chúng tôi xếp hạng chúng có giá trị tổng thể cao hơn.

7. Người tiêu dùng yêu thích nhất: Q Cells

Vì chúng tôi xem xét các tấm pin mặt trời tốt nhất trên thị trường hiện nay, chúng tôi cũng đã tính đến các đánh giá của người tiêu dùng. Về cơ bản, chúng tôi muốn biết các chủ hộ gia đình xếp thứ hạng các sản phẩm tấm pin hàng đầu như thế nào. Kết quả khá bất ngờ: Dựa trên các bài đánh giá từ một số trang web khác nhau, chúng tôi nhận thấy rằng một công ty nhỏ hơn có tên Q Cells liên tục vươn lên dẫn đầu.

Xét về mức độ hài lòng tuyệt đối của khách hàng, đây có thể là công ty vượt trội hơn hẳn. Và tất nhiên, Q Cells cũng mang lại hiệu suất, giá trị, độ bền tuyệt vời và hơn thế nữa.

8. Nhà sản xuất nhỏ tốt nhất: Mission Solar

Ngành năng lượng mặt trời dân dụng được thống trị bởi các công ty điện tử và công nghệ lớn như LG, Panasonic và thậm chí là Tesla. Tuy nhiên, đối với một số hộ già đình sẽ có xu hướng chọn lựa những thương hiệu ít nổi tiếng hơn, mức giá cạnh tranh hơn nhưng vẫn đảo bảo chất lượng tốt nhất. Và nếu đó là điều bạn đang tìm kiếm, thì chúng tôi rất vui được giới thiệu Mission Solar.

Những tấm pin này được sản xuất tại khu vực San Antonio, Texas, đây là một trong những sản phẩm tốt nhất của Hoa Kỳ trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Tất cả các thông số kỹ thuật đều phù hợp và công ty cũng nhận được sự đánh giá tích cực, hài lòng rất cao từ phía khách hàng. Hãy cân nhắc Mission Solar khi bạn tìm kiếm các tấm pin mặt trời tốt nhất để sử dụng trong gia đình.

9. Đáng tin cậy nhất: Loom Solar

Mua các tấm pin mặt trời sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể, ngay cả khi bạn chọn một số thương hiệu rẻ hơn. Đương nhiên, bạn sẽ muốn chọn được tấm pin tích hợp nhiều công nghệ tối tân để có thể chịu được thử thách của thời gian và cũng có khả năng chống chọi tốt với các yếu tố khắc nghiệt từ môi trường.

Tấm pin của Loom Solar được đánh giá cao về độ bền và tính chắc chắn. Chúng được thiết kế cẩn thận để hoạt động tốt ngay cả trong những cơn bão lớn. Hơn nữa, chúng được điều chỉnh để vận hành ổn định ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc dưới sự bao phủ của mây.

Khi bạn tìm kiếm các tấm pin mặt trời có tuổi thọ cao và hoạt động tốt bất kể thời tiết, Loom Solar là một thương hiệu nên cân nhắc.

10. Tốt nhất cho năng lượng dự phòng: Windy Nation

Windy Nation sản xuất các tấm pin nhỏ hơn và kém bền hơn một chút, vì vậy bạn có thể không muốn sử dụng chúng làm nguồn năng lượng chính cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, chúng hoạt động cực kỳ hiệu quả đối với các tùy chọn nguồn điện dự phòng và cũng rất tốt để cung cấp năng lượng tái tạo cho xe chuyên dụng hoặc cabin của bạn.

Chúng tôi cũng sẽ lưu ý rằng, đối với kích thước của chúng, các tấm Windy Nation hoạt động khá hiệu quả. Và chúng được bảo hành 25 năm, điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn các sản phẩm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *